Tuesday, July 16, 2013

Happy life Project สร้างความสุขให้ชีวิตด้วยตัวคุณเอง

Happy Life Project

1. ถ้าคุณสามารถออกแบบชีวิตได้ ชีวิตที่มีความสุขของคุณ เป็นแบบไหน? เช่นสมมติว่าอีก 3-5 ปีข้างหน้า? อยากให้คุณ...ช่วยแชร์ให้ฟังสักเล็กน้อยก่อนที่จะเข้าเรื่องโปรเจคของเรา ครับ
  • F : FAMILY ครอบครัว
  • O : OCCUPATION อาชีพ
  • R : RECREATION ไลฟ์สไตล์
  • M : MONEY รายได้
สรุป : อยากได้อะไร
  • บ้าน
  • รถ
  • ท่องเที่ยว
  • รายได้เท่าไหร่ที่ตอบโจทย์ 50,000 หรือ 100,000 หรือ 7 หลัก ต่อเดือน
1.1 คิดว่ารายได้ที่ต้องการตามนั้น ถ้าทำงานเดิมใช้เวลาเท่าไหร่.... นานกี่ปี...หรือ โอกาสเป็นไปได้ไหม ?
1.2 แล้วถ้าโปรเจกต์นี้ทำให้คุณมีรายรับ 100,000 ภายใน 3 เดือน ไม่เกิน 6 เดือน( 7หลัก ภายใน 2 ปี) แล้วพิสูจน์ว่าได้จริงๆ เอามั้ยครับ?
2.ไม่ต้องเชื่อผมนะ แต่เราจะพิสูจน์ให้กับคุณได้เห็น จากสมการง่ายๆ คือ X=Y
     X คือ การแทนค่า (อาชีพ) = Y คือ ผลลัพธ์(รายได้)
       ถ้าวันนี้คุณจะเลือกทำอะไรสักอย่าง คุณจะให้ความสำคัญกับอะไรมากกว่ากัน ระหว่าง XกับY คุณจะเลือกจากอาชีพที่น่าทำ หรือ รายได้ที่อยากได้
          เช่น ถ้าเลือก X = เยี่ยมเลยครับคุณ เลือกเหมือนคน 95% คือ คนทั่วไปในโลกนี้ แต่ขอถามอีกรอบ
                 สมมติว่าแอร์โฮสเตส เงินเดือน 8,000 กับ เสมียน 300,000 พี่เลือกอะไร
                ถ้าเลือก Y = เยี่ยมเลย คุณคิดเหมือน คน 5% ในโลกนี้ เพราะเศรษฐีจะเลือกที่ผลลัพธ์ก่อนเสมอ โดยไม่สนว่า ค่า X มันจะยากหรือง่าย ผมจะขอเปรียบเทียบให้เห็นง่ายๆ จากค่า x และค่า y ของคุณ

3. ค่า  X   ใน งานหรืออาชีพเดิมที่แทนค่ามาหนักมากๆ (ทำอะไรบ้าง) = 8 ชม./วัน,6 วัน/สัปดาห์/หนักมั้ย /เหนื่อยมั้ย/เครียดมั้ย แล้วผลลัพธ์ ได้แค่ xx,xxx ใช่มั้ย แล้วค่า Y ที่ได้ คิดว่าทำให้ชีวิต มีความสุขครบทุกด้านหรือยัง...?
ผมขอถามตรงไปตรงมานะครับ วันนี้ที่คุณแทนค่าอย่างหนักในการทำงานทุกวัน จริงๆแล้วคุณกำลังตามหาอะไรอยู่ครับ? ผมไม่แน่ใจว่าคุณกำลังตามหาเหมือนที่ผมตามหาหรือเปล่า? คือ ตามหาความสุขในชีวิต
ถ้าเลือกได้จาก 0-100 คุณอยาก มีความสุขกี่เปอร์เซนต์

         เปรียบเวลาของความสุขเหมือนกับการทานอาหารอิ่ม ระหว่าง กินข้าวเปล่าอิ่ม.... กินข้าวที่มีกับข้าวด้วยก็อิ่มเหมือนกัน... กินอาหารในภัตตาคารสุดหรู... กินอาหารที่เราชอบจิบไวน์ฝรั่งเศสพร้อมกับคนที่เรารักในบรรยากาศที่แสน โรแมนติกที่ปารีส... การกินอาหารเหมือนกันแต่แตกต่างกัน คือแบบไหนที่ทำให้คุณมีความสุขที่สุด.... ผมไม่ได้หมายความว่า.... คุณจะต้องกินอาหารเลิศรสหรือจิบไวน์ตลอดนะครับ แต่ผมหมายถึงคุณสามารถกินอาหารตามที่คุณต้องการกินได้ทุกแบบและทุกเวลา... วันนึงอาจจะเบื่ออาหารฝรั่ง แล้วกลับมากินข้าวเหนียวส้มตำ ลาบ น้ำตก นี่คือชีวิตที่มีความสุข ที่คุณเลือกได้จริงๆ
***ขอถามตรงๆอีกครั้ง ถ้าคุณมีความสุขที่เลือกได้แบบ 100 % แบบนี้ เอามั้ยครับ?
(ถ้าคุณคิดว่า ไม่อยากได้ แล้วเราไม่สามารถเติมเต็มชีวิตคุณได้ Project ของเราคงไม่เหมาะกับคุณ!!!!)

4. ผมขอแชร์นิดนึง คุณว่า การที่เราจะมีความสุขได้ มันจะต้องมีเครื่องมือที่ทำให้เราไปถึงความสุข แบบ 100% ได้เห็นด้วยมั้ยครับ? และเครื่องมือที่สำคัญที่นำไปสู่ความสุขนั้น ในแฮปปี้ไลฟ์โปรเจคของเรา เราสามารถสร้างเครื่องมือที่เป็นผลลัพธ์เหล่านั้นได้ทั้งหมดในระยะเวลาสั้นๆ เพียง 2-3 ปี

ผลลัพธ์แรกคือ

- ผลลัพธ์แรกที่คุณจะได้คือ เรื่องเงิน คุณว่าเงินสำคัญมั้ยครับ? แล้วคิดว่ามันสำคัญที่สุดมั้ย?... คุณเคยเห็นคนรวยแล้วไม่มีความสุขมั้ยครับ?... ผมเห็นด้วย...ว่าเงินไม่สำคัญที่สุด แต่ถ้าไม่มีเงินเลย...ทุกข์แน่นอน 100% วันนี้การที่คุณจะมีความสุขได้ต้องมีอิสรภาพทางการเงิน... หมายถึง คุณไม่มีความกังวลเรื่องเงินอีกเลย แล้วตัวเลขเท่าไหร่ที่ทำให้คุณหมดกังวลเรื่องเงิน หลักแสน หรือหลักล้านต่อเดือน... แล้วตอนนี้คุณอยู่จุดไหนของอิสรภาพทางการเงิน แล้ว เปรียบเทียบ ระหว่าง คนรวย กับคนมีอิสระทางการเงิน เช่น เมนู หรือการช๊อปปิ้ ประเด็นอยู่ที่ คนรวยจะทำงานเพื่อเงิน เพื่อให้มีตัวเลขในบัญชีธนาคารเยอะๆ แต่ไม่กล้าใช้/ ส่วนคนที่มีอิสรภาพทางการเงิน เงินจะไม่มีผลกระทบต่อชีวิตทั้งบวกและลบ ประเด็นสำคัญอยู่ที่คุณได้ใช้เงินเท่าไหร่ต่างหาก?
คุณรู้มั้ยว่า - ถึงแม้ว่าหลายคนจะ ทำงานหนักแต่ ยังไงก็ยังไม่รวย หรือ ไม่มีอิสรภาพทางการเงินได้ เพราะคนส่วนใหญ่ไม่รู้วิธีการหาเงิน แบบคนที่มีอิสรภาพทางการเงิน(Finacial freedom)เค้าหากัน


- ถ้าวันนี้คุณรู้วิธี หาเงิน แบบคนรวย คุณคิดว่า คุณจะรวยมั้ย?
 
 

5.วิธีการหาเงิน
ไม่ทราบว่า คุณรู้จักธุรกิจเน็ตเวิร์คมั้ย? พอได้ยินคำว่าธุรกิจเน็ตเวิร์คแล้วคุณรู้สึกยังไง? ชอบ หรือ ไม่ชอบ ผมต้องขอบอกคุณตรงๆว่า วันนี้ผมคงไม่เสียเวลา เพื่อมาชวนคุณขายของ หรือขายสินค้าให้คุณนะครับ ข้อแตกต่างของ network ที่นี่ คือวิธีการและผลลัพธ์ เราเป็นโกลบอลเน็ตเวิร์ค.... ที่จะเป็นยานพาหนะที่ทำให้คุณย้ายมาฝั่งขวาได้ และที่สำคัญคือระหว่างที่จะย้ายมา(ทฤษฎีเงิน 4 ด้าน) คุณจะมีผลลัพธ์จาก แบบนี้ (แสดงค่า Y= 3-6 เดือน 100,000 ,2-3 ปี ล้าน, 5 ปี เกษียณ น่าสนใจไหม ?นอกจากที่คุณได้เงินแล้ว คุณจะได้อิสระภาพทางการเงิน สำเร็จและเสร็จเป็น Passive life ภายใน 3-5 ปี


เคลียร์เครื่องเวลา 100%
- โปรเจคของเรา คุณจะได้ Time freedom(อิสระภาพทางเวลา 100%) เพราะ 90% คนส่วนใหญ่ทำงานเพื่อเงินมาตลอด เวลาก็เลยหายไป ผมขอเคลียร์ก่อนว่า Time freedom ไม่ใช่วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ มันเป็น group think เพราะคนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตจนชิน แล้วจริงๆคุณหยุดกี่วัน? แล้วคุณเครียดกี่วัน? Time freedom ต้องเป็นเวลาที่ปราศจากความกังวลในทุกๆเรื่อง
แต่มีเพียงแค่ เงิน กับ เวลา อย่างเดียว คงไม่พอ ที่จะทำให้ชีวิตคุณสมดุลได้ ถ้าเป็นโรค มะเร็ง เบาหวาน ความดัน เอาไหม... ก็ไม่เวิร์ค ที่นี่ให้เรื่องของสุขภาพและวางแผนสุขภาพแบบยั่งยืนให้กับคุณด้วย

สุขภาพ 100 %
- สุขภาพแข็งแรง และ ป้องกันไม่ให้คุณเป็นโรค ร้ายแรง
- และยังทำให้เด็กลง อีก 10 ปี คุณว่าเวิร์คมั้ย?ไปปีนเขา, เล่นสกีกับลูกหลานได้
- พูดถึงเรื่องการวางแผนสุขภาพในระยะเวลา ในอีก 10-20 ปีข้างหน้า ที่ทำให้เค้าดูอ่อนเยาว์ตลอด

6. อธิบาย 4 หุ้น

     6.1 Unicity ผลิตสินค้าระดับโลก,รับประกันสินค้า,จัดส่งสินค้าทั่วโลก,จัดการเรื่องบัญชี รายได้,จ้างลูกจ้าง,แถมมีการจัดการเรื่องการเซ็ทระบบอินเตอร์เน็ต E-commerce ให้เราทำงานได้ทั่วโลกด้วย
     6.2 Unipower เป็นระบบที่รองรับการเจริญเติบโตของเครือข่ายธุรกิจของคุณ เป็นโรงเรียนสอนธุรกิจ เหมือนที่องค์กรใหญ่ๆ ระดับโลกมี เพื่อพัฒนาบุคลากรในองค์กรของคุณ
    6.3 Team จะเป็นหุ้นส่วนที่สำคัญที่จะช่วยให้คำปรึกษา และวางแผนงานโดยใช้ระบบ Unipower ในการทำงาน
   6.4 You แค่ตัดสินใจ ลงมือทำแบบมืออาชีพ ร่วมกับหุ้นส่วนทั้งสามหุ้นส่วน






ติดต่อทีมงาน : คุณปรีชา สาคร 081-3872203

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews